Tôn Nhựa Lấy Sáng POLYCARBONATE Trong Xây Dựng

Rate this post

Các bạn có thể thấy rằng trong mỗi công trình xây dựng nhà ở hay xưởng. Thì bộ phận không thể thiếu đó chính là phần mái. Bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ gia đình và giữ cho không gian nhà ở luôn mát mẻ. Và một vật liệu không thể thiếu và được sử dụng phổ biến trong công trình nhà ở đó là tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate. Là sản phẩm được ứng dụng vô cùng phổ biến trong lợp mái nhà thép tiền chế, mái nhà xưởng. Hay nhà thép tiền chế, nhà kính nông nghiệp, tôn vách, hoặc nhà phơi bùn,…

Để giúp mọi người hiểu rõ lý do mà vật liệu này được ứng dụng nhiều trong công trình. Hãy cùng Tôn Thiên Tân tìm hiểu về điều này nhé.

ton-nhua-lay-sang
Ưu điểm vượt trội của Tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate

Ưu điểm vượt trội của Tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate

Khả năng truyền sáng

Đúng như tên gọi, độ truyền sáng của tôn lấy sáng Polycarbonate len đến 90%. Với màu trắng trong suốt thì độ truyền sáng sẽ mạnh hơn. Ngoài ra, các bạn còn có thể lựa chọn những màu sắc khác cho công trình của của mình. Như xanh da trời, xanh ngọc, nâu, xám khói,… Để có được hiệu quả lấy sáng theo nhu cầu.

Thi công nhanh chóng

Nhờ vào chất liệu nhựa, đã mang đến trọng lượng nhẹ cho vật liệu. Hỗ trợ quá trình thi công và cắt uốn dễ dàng hơn. Tiết kiệm thời gian và hoàn thành dự án theo đúng hợp đồng.

Khả năng bền cao

Một trong những ưu điểm nổi trội của tôn lấy sáng Polycarbonate có thể chống chịu ngoại lực hơn 200 lần. So với các loại kính khác, vật liệu sẽ không bị rò rỉ hay biến dạng. Bên cạnh đó, còn chịu đựng được nhiệt độ -40 độ C lên đến 120 độ C. Và điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt như tuyết, mưa đá, gió mạnh hay muối biển. Ngoài ra còn cung cấp khả năng chống lại các hóa chất như axit, chất khử và hợp chất oxit.

Khả năng chống cháy cao

Tôn nhựa lấy sáng mang đến độ chống cháy vô cùng tốt. Còn hơn cả nhwuja Polyester, sở hữu sợi gia cố FRP hay nhựa Acrylic.

Khả năng chống tia cực tím UV

Loại tôn này giúp con người chống tia cực tím UV cao. Giúp bảo vệ sức khỏe con người, cây trồng hay động, thực vật dưới ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Đảm bảo hiệu quả lấy sáng

Tôn lấy sáng Polycarbonate sở hữu hệ số ngả màu cực thấp. So với vật liệu khác như tôn PVC, Tôn Composite sợi thủy tinh – FRP. Đem đến hiệu quả lấy sáng vô cùng tốt.

Tuổi thọ cao

Tuổi thọ của vật liệu tôn này lên trên 20 năm. Và tùy theo lớp phủ chống tia UV thì thời gian bảo hành sẽ khoảng từ 5 đến 10 năm.

ton-nhua-lay-sang
Ứng dụng của tôn nhựa lấy sáng

Ứng dụng phổ biến của tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate

Loại tôn nhựa này còn được gọi là tấm lấy sáng thông minh. Nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà vật liệu mang lại, nên chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Như xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp,…

Ứng dụng trong nông nghiệp

Xã hội ngày càng phát triển nên nông nghiệp cũng phát triển. Để có thể đáp ứng được hết nhu cầu người dùng. Tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate được sử dụng trong các trang tại ươm trồng. Được dùng để làm nhà kính, vừa có được lượng ánh sáng phù hợp và vừa tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, còn đem đến khả năng cách nhiệt, cách điện hay khuếch tán ánh sáng hiệu quả. Xây dựng một nơi lý tưởng cho trồng trọt.

Ứng dụng trong cách công trình lấy sáng dân dụng thông thường

Các bạn có thể thấy được ứng dụng của loại tôn này xuất hiện rất nhiều nơi. Như ở những ngôi nhà cao tầng có xây dựng giếng trời lấy sáng. Đem đến khả năng chịu lục, chịu nhiệt và chống nước vô cùng tốt. GIúp bảo vệ cũng như mang đến nguồn ánh sáng vô cùng tự nhiên đến không gian trong nhà.

Ứng dụng của tôn nhựa lấy sáng trong ngành công nghiệp an ninh

Sở hữu khả năng chịu nén, chịu lực tốt, bền vỉ và trọng lượng nhẹ. Nên được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực công nghệ – an ninh. Dùng chế tạo khiên chắn cảnh sát hay bảo vệ các quầy giao dịch ở ngân hàng. Nhờ vào độ trong suốt cao, cũng đem đến sự thanh lịch, sang trọng cho không gian.

Sử dụng làm mái che nhà để xe, hay che bể bơi

Tôn nhựa lấy sang này mang đến khả năng lấy sáng cũng như chống nóng vô cùng tuyệt vời. Với lý do này, vật liệu được ưa chuộng để sự dụng che nắng cũng như lấy sáng. Giúp chiếu sáng toàn bộ không gian bên trong mà không chịu tác động của bất kì tia UV nào. Và độ bền của sản phẩm không cần phải bàn cãi đến. Dù cho ở bất kỳ nơi nào dù có khắc nghiệt tới đâu cũng sử dụng được lâu dài.

Làm vách ngăn chống tiếng ồn

Đây cũng là một ưu điểm nổi bật của tôn nhựa này, mang đến khả năng chống ồn cực tốt. Và đây cũng là lý do tại sao vật liệu được dùng làm các tấm chống ồn trên các đường cao tốc hay đường ray xe lửa. Vừa có được ánh sáng tự nhiên, vừa cách âm, vừa đem lại tầm nhìn cho người lái xe. Và vừa không ảnh hưởng đến cuộc sống nhộn nhịp của người dân.

Được ứng dụng làm vách ngăn giúp quá trình thi công dễ dàng, tiết kiệm và an toàn. So với khi sử dụng kính cường lực.

Tôn nhựa lấy sáng Polycarbonate mang đến nhiều ứng dụng vô cùng nổi bật. Và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống khác nhau. Giúp nâng cao hiệu quả công việc cũng như sở hữu được nguồn sáng tự nhiên mà không lo về vấn đề ung thư da.

Hotline: 0972.939.830
Gọi điện ngay
Chat zalo